Cây lan ý – Bật mí ý nghĩa phong thủy về cây lan ý ít ai biết

Lá xanh mướt điểm xuyết bằng những bông hoa trắng tinh khôi – Đó là cây lan ý. Đây là 1 trong 10 loại hoa có thể loại bỏ được độc tố giúp thanh lọc không khí cho gia chủ. Vì vậy, cây lan ý là một trong những loại cây cảnh được nhiều người yêu thích. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về loại cây cảnh văn phòng này nhé!

cay-lan-y-bat-mi-y-nghia-phong-thuy-ve-cay-lan-y-it-ai-biet-1

1. Đặc điểm hình thái của cây

  • Lan Ý hay còn có tên gọi khác là cây Lan Ý Mỹ, là loại cây cảnh có tên tiếng anh là Peace Lily (tên khoa học: Spathiphyllum Wallisii), được du nhập về Việt Nam để phục vụ mục đích trang trí nhà ở, văn phòng. Chúng thuộc họ cây thân thảo, sống lâu năm và thường mọc thành bụi rậm. Lá cây xanh mướt có hình dạng bầu dục, thuôn dài được nối với cuống lá có chiều dài từ 10 – 60 cm.
  • Vẻ đẹp của cây một phần được tạo từ những chiếc lá xanh tươi, tràn đầy sức sống, phần còn lại phải kể đến những bông hoa trắng tinh khiết vươn lên đầy kiêu hãnh. Tuy nhiên, thực chất hoa của Lan Ý mọc thành cụm hình trụ tròn có màu trắng ngà ở chính giữa. Còn phần trắng phía ngoài là mo hoa có màu trắng muốt pha lẫn một chút xanh nhạt.

cay-lan-y-bat-mi-y-nghia-phong-thuy-ve-cay-lan-y-it-ai-biet-2

2. Ý nghĩa phong thủy của cây Lan Ý

  • Cây làn ý có khả năng mang lại vượng khí cực tốt cho gia chủ, nhưng người ta nói cực vượng ắt suy nên với những người đứng đầu cơ quan, tổ chức, tập thể thì không nên trồng cây lan ý bên cạnh. Nhưng đối với người bình thường thì trồng cây lan ý mang lại vượng khí tốt, xua đuổi khí xấu, đặc biệt đối với người hay bị tiểu nhân nhòm ngó, chơi xấu thì nên trồng một cây lan ý để có thể làm điều xấu tăng vượng khí cho bản thân.
  • Mặt khác lan ý là loại cây trồng dễ trồng dễ chăm sóc có tính vươn lên nên đối với người có liên quan đến học hành thì nên trồng một cây lan ý sẽ rất thịnh cho gia chủ.
  • Cây lan ý trong phong thủy có nhiều yếu tố nhưng theo phong thủy phương đông lan ý không hợp với tình duyên, cây lan ý không nên trồng trong phòng ngủ đặc biệt là trong phòng ngủ của vợ chồng.

cay-lan-y-bat-mi-y-nghia-phong-thuy-ve-cay-lan-y-it-ai-biet-3

3. Cách trồng và chăm sóc lan ý

Cây Lan ý được trồng bằng tách cây con từ cây mẹ. Chọn cây giống, làm đất rồi trồng cây xuống, tưới nước giữ ẩm cho cây. Thích hợp nhất là trồng về mùa xuân. Cũng có thể trồng lan ý theo phương pháp thủy canh trong bình thủy tinh.

  • Ánh sáng: Để cây phát triển tốt bạn nên trồng cây lan ý ở nơi có nhiều ánh sáng như ban công, cửa sổ. Tuy nhiên, lan ý cũng là loài cây sống được cả trong môi trường thiếu ánh sáng. Còn nếu trồng trực tiếp ngoài sân vườn thì nên làm mái che, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào cây.
  • Đất trồng: Lan ý thường được trồng ở đất thịt, pha sét, đất giàu mùn và có độ tơi xốp, thoát nước tốt. Cũng có thể trồng trong hỗn hợp đất, than bùn, lá mục, phân hữu cơ và cát. Thêm chút đá nhỏ để thoát nước tốt hơn.
  • Nước: Lan ý không cần tưới nước quá nhiều. Chú ý đến thoát nước cho lan. Trung bình tưới nước 1 lần/tuần.
  • Nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp để cây sinh trưởng và phát triển tốt khoảng 27°C – 30°C.
  • Độ ẩm: Duy trì độ ẩm ổn định để cây phát triển tốt nhất.
  • Bón phân: Lan ý thường được bón phân hữu cơ hoặc than củi.

cay-lan-y-bat-mi-y-nghia-phong-thuy-ve-cay-lan-y-it-ai-biet-4

Với những công dụng và ý nghĩa phong thủy tốt lành loại cây cảnh thanh lọc không khí để bàn này đang được đông đảo khách hàng giới văn phòng ưa chuộng. Bạn đã có một chậu cây lan ý để bàn chưa? Hãy trồng cho mình một cây lan ý cho cả nhà nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *